Giảm mỡ máu không khó như bạn tưởng

Mỡ máu cao là nguyên nhân dẫn đến các biến chứng về tim mạch, huyết áp…đe đọa tính mạng bệnh nhân nếu không được điều trị kịp thời. Làm thế nào để có thể kiểm soát, giảm mỡ máu cao một cách hiệu quả, một vài mẹo sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề.

Giảm mỡ máu cao không cần dùng thuốc

 Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, bệnh nhân hãy chú ý thay đổi lối sống hàng ngày, chú ý vận động, chế độ dinh dưỡng…cũng sẽ giúp bạn kiểm soát thành công bệnh mỡ máu cao. Dưới đây là 5 mẹo có thể làm giảm thiểu nồng độ mỡ trong máu, hỗ trợ trong quá trình trị bệnh đạt kết quả tốt hơn. Hãy cùng tham khảo.

1.Duy trì trọng lượng khỏe mạnh

Chú ý duy trì trọng lượng cơ thể ở mức cho phép nhằm ngăn ngừa căn bệnh mỡ máu

Chú ý duy trì trọng lượng cơ thể ở mức cho phép nhằm ngăn ngừa căn bệnh mỡ máu

Thừa cân là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh mỡ máu, tiểu đường, huyết áp, tim mạch… ngoài ra tình trạng này còn gây ảnh hưởng đến tâm lý, khiến bạn không tự tin khi ra ngoài.

Vì vậy kiểm soát cân nặng của bản thân, giảm cân ngay nếu có dấu hiệu thừa cân béo phì nhằm ngăn ngừa bệnh được hiệu quả.

>>> Căn bệnh máu nhiễm mỡ và những gì bạn cần phải biết

2.Lựa chọn thực phẩm

Một chế độ ăn uống để giảm nồng độ cholesterol, triglyceride trong máu là chế độ ăn ít calo, giảm lượng chất béo, xây dựng chế độ ăn uống khoa học lành mạnh.

+ Giảm lượng chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa hấp thu vào cơ thể: đây là những loại chất béo được tìm thấy trong các sản phẩm thịt động vật, thức ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp chứa chất bảo quản…Thay vào đó hãy sử dụng các loại chất béo không bão hòa, tốt cho cơ thể được tìm thấy trong dầu oliu, dầu canola dùng chúng trong quá trình xào nấu thức ăn.

+ Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, rau củ quả và sản phẩm sữa không béo hoặc ít béo.

+ Nói không với rượu bia, đồ uống có ga

+ Tăng cường ăn tối thiểu 2-3 bữa cá/tuần, cá là nguồn cung cấp protein, axit béo omega 3 đặc biệt tốt cho cơ thể và kiểm soát bệnh mỡ máu cao rất tốt.

+ Hãy chắc rằng trong bữa ăn hàng ngày bạn có cung cấp đủ lượng chất xơ cần thiết. Chất xơ sẽ khiến chúng ta có cảm giác nhanh no hơn và vì vậy sẽ hấp thu ít thực phẩm hơn.

3.Tập thể dục

Tập thể dục hàng ngày là mẹo giảm mỡ máu cao hiệu quả

Tập thể dục hàng ngày là mẹo giảm mỡ máu cao hiệu quả

Dành ít nhất 45 phút mỗi ngày để tập luyện thể dục thể thao, các bài tập nhẹ nhàng như chạy bộ, đi bộ, bơi lội hay đạp xe sẽ rất tốt cho cơ thể. Việc vận động đúng cách sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa, giảm lượng cholesterol xấu hiệu quả.

Chú ý vận động nhẹ  nhàng nhưng liên tục, không ngừng nghỉ, nếu cường độ vận động quá mạnh sẽ không mang lại kết quả như bạn nghĩ vì vậy hãy tập luyện đúng cách.

>> Cây mật gấu chữa bệnh gì?

4.Nói không với thuốc lá

Các chất độc có trong thuốc lá là nguyên nhân làm tăng nồng độ cholesterol xấu, giảm nồng độ cholesterol HDL đồng thời nó còn khiến các biến chứng tim mạch kéo đến nhanh hơn.

5.Uống trà xanh

Thay vì các loại đồ uống không tốt cho sức khỏe như rượu chè, nước ngọt có ga… người bệnh nên uống nhiều nước lọc, bổ sung thêm vài tách trà xanh mỗi ngày. Các nhà khoa học đã chứng minh, thành phần tự nhiên trong trà xanh có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa, giảm lượng cholesterol xấu trong máu, phòng tránh bệnh mỡ máu, tiểu đường rất hiệu quả.

Bạn có nghĩ bệnh máu nhiễm mỡ nguy hiểm?
Đánh giá bài viết

Những nội dung được tìm kiếm về bệnh máu nhiễm mỡ

  • bai tap mo trong mau
  • tap the thao giam mo mau
PinIt

Trao đổi về bệnh máu nhiễm mỡ

Hãy cùng đặt câu hỏi về bệnh máu nhiễm mỡ. Chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn *

Top