Cách khắc phục chứng đau thắt lưng ở phụ nữ đang mang bầu

Một số yếu tố có thể gây ra bệnh đau thắt lưng ở phụ nữ mang thai. Hơn nữa, chúng ta biết rằng 70% dân số sẽ trải nghiệm ít nhất một lần trong cuộc đời của họ đau lưng. Tuy nhiên, mặc dù tần số này và các yếu tố có thể xảy ra, có thể sống mang thai với một trở lại lành mạnh. Một số lời khuyên cơ bản của chuyên viên vật lý trị liệu có thể giúp người phụ nữ mang thai ngăn ngừa cái ác của thế kỷ này.

Nhiều thay đổi phá vỡ sự cân bằng của người phụ nữ mang thai. Ví dụ, trọng lượng của bụng di chuyển trung tâm của trọng lực của người mẹ, tạo ra sự thư giãn của các cơ bụng, nghiêng về phía chậu và do đó tăng khoang thắt lưng (ở lưng dưới) . Điều này gây ra một sự làm tròn của lưng ở ngực và một cằm mà chỉ về phía trước.

Cách khắc phục chứng đau thắt lưng ở phụ nữ đang mang bầu

Ngoài những thay đổi và tư thế cơ sinh học, người phụ nữ mang thai thấy dây chằng thư giãn bởi sự bài tiết của một hormone đặc biệt trong thời kỳ mang thai: relaxin , có sự gia tăng bài tiết trong hai tam cá nguyệt đầu tiên của thai mờ dần lặng lẽ cho đến khi ở cuối. Sự thư giãn của dây chằng là ở đỉnh cao của nó vào tháng thứ 7. Kết quả?Các khớp xương chậu và lưng trở nên hơi hưng phấn và do đó dễ bị thương tổn hơn và chấn thương.

Nếu người mẹ tương lai không chú ý thì có thể bị đau khớp quanh tháng thứ 6. Đau sẽ xảy ra đặc biệt hơn nếu cô ấy ngồi hoặc đứng quá lâu, nếu cô ấy có lực lượng để nâng một trọng lượng bằng cách quay lại, hoặc thậm chí trong khi đi bộ. Sau đó, chúng ta sẽ thấy, ở phụ nữ có thai, một người đi bộ nào đó đi bộ. Cần lưu ý rằng phụ nữ đã bị đau lưng trước khi mang thai sẽ cần phải cẩn thận hơn.

Phải làm gì? Ngăn ngừa tốt hơn

Đây là một số lời khuyên của bác sĩ vật lý trị liệu:

  • Tránh ngồi hoặc đứng quá lâu.
  • Tránh mặc giày cao gót vì chúng gây tăng trầm cảm thắt lưng.
  • Thông qua một tư thế tốt. Để chỉnh sửa hoặc kiểm tra nó, hãy thực hiện các bài tập sau: đứng, trở lại bức tường, chân 5 hoặc 8 cm từ tường này, nhét dạ dày, siết chặt các vết thương, uốn cong đầu gối của bạn, kéo thẳng vai xuống trở lại và nhét vào cằm. Trong bài tập này, lưng nên được dán đầy vào tường.
  • Khi ngồi xuống, hãy trượt danh bạ điện thoại hoặc một khối gỗ dưới chân của bạn để đầu gối của bạn cao hơn hông. Vị trí này làm giảm sự căng thẳng ở lưng dưới.
  • Khi bạn lấy một đứa trẻ hoặc một túi mua sắm, bạn phải uốn cong đầu gối (chứ không phải là lưng) để đạt đến mức của đứa trẻ, càng thấp càng tốt. Khi bạn giữ nó trong vòng tay, giữ nó ở giữa, không chỉ ở một bên. Điều này sẽ tránh được sự căng thẳng không cần thiết đối với các khớp xương chậu và khớp sau.
  • Luôn luôn làm việc trước mặt bạn, không bao giờ thấp hơn mức hông hoặc cao hơn mức độ của vai. (Ví dụ, tránh xoắn thân cây sang trái hoặc phải khi lấy một vật).
  • Nếu bạn phải đứng trong một khoảng thời gian dài, tránh đặt toàn bộ trọng lượng lên một chân. Cân bằng nó trên cả hai chân. Có rất mền chống mệt mỏi rất hiệu quả trên thị trường, thưởng thức!
  • Để ngủ, đặt gối giữa hai chân của bạn, nếu bạn ngủ ở bên cạnh hoặc dưới đầu gối của bạn nếu bạn ngủ trên lưng. Điều này sẽ loại bỏ căng thẳng trên các khung chậu và khớp lưng dưới.

Đây là những mẹo đơn giản nhưng dễ thực hiện. Chúng hữu ích cho tất cả, nhưng ứng dụng của họ thậm chí còn quan trọng hơn trong thời kỳ mang thai. Có thể là, mặc dù có cách phòng ngừa như vậy, một phụ nữ đã có vấn đề về khớp sẽ bị đau lưng. Tốt nhất là tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia trị liệu vật lý trị liệu để đánh giá. Thực sự có nhiều giải pháp cho vấn đề này. Tuy nhiên, phải xác định chính xác nguyên nhân.

Bạn có nghĩ bệnh máu nhiễm mỡ nguy hiểm?
PinIt

Trao đổi về bệnh máu nhiễm mỡ

Hãy cùng đặt câu hỏi về bệnh máu nhiễm mỡ. Chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn *

Top